Thứ Bảy, 20/4/2024
Hội thảo giới thiệu thuốc bảo vệ thực vật sinh học mới
Gửi bài In bài

     Vụ chiêm xuân năm nay, toàn tỉnh gieo cấy trên 37 ngàn ha lúa, vượt mức kế hoach đề ra. Hiện nay, các trà lúa chiêm xuân trên địa bàn tỉnh  một số đối tượng sâu bệnh: rầy, bệnh khô vằn, đạo ôn đã xuất hiện và có nguy cơ gây hại nặng. Để giúp cán bộ kỹ thuật  và các đại lý cung cấp thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin về một số loại thuốc phòng trừ sâu bệnh trong giai đoạn này, Chi cục BVTV tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công ty Cổ phần vật tư BVTV Thái Nguyên tổ chức hội thảo giới thiệu một số sản phẩm thuốc BVTV.

    Các loại thuốc được Công ty giới thiệu trong hội thảo đều là các loại thuốc trừ sâu bệnh có nguồn gốc sinh học được nhập khẩu từ nước ngoài. Theo giới thiệu của Công ty cổ phần vật tư BVTV Thái Nguyên, các loại thuốc này được nhập dưới dạng thành phẩm. Công ty không cho thêm các chất phụ gia khác mà chỉ đóng gói lại để bà con nông  dân sử dụng dễ dàng hơn. Do đó, công ty đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các loại thuốc này. 
    Tại hội thảo, cán bộ của Công ty giới thiệu một bộ sản phẩm, thuốc trừ sâu bệnh thảo mộc mới bao gồm các loại thuốc sau:

1. Thuốc sâu TRUTAT 0.32 EC, hoạt chất Azadirachtin 0.32%, phụ gia 99.68 % là loại thuốc phổ tác động rộng diệt trừ các loại sâu miệng nhai, miệng chích hút trên nhiều loại cây trồng chính ( lúa, che, rau..)

2. Thuốc trừ rầy DISARA 10WP, hoạt chất Imiddacloprid, Buprofezine 6,7%, phụ gia 90%. Đây là loại thuốc tiếp xúc, vị độc tác dụng làm tê liệt ức chế sinh trưởng, ngăn cản lột xác.

3. Thuốc sâu Pesta 2SL, hoạt chất Eucalyptol có tác dụng vị độc, tiếp xúc và nội hấp phổ tác động rộng diệt trừ các loại sâu miệng nhai, miệng chích hút trên nhiều loại cây trồng chính ( lúa, chè, rau..)

4. Thuốc sâu Waba 10WP, hoạt chất Abamectin có tác dụng vị độc, tiếp xúc và nội hấp yếu. hiệu lực kéo dài. Thuốc diệt trừ các loại sâu miệng nhai, miệng chích hút trên nhiều loại cây trồng chính( lúa, rau, đậu tương...)

5. Thuốc trừ bệnh ALOANNONG 50SL, hoạt chất chitosan có tính nộ hấp mạnh, phổ rộng. hiệu quả trừ bệnh cao đối với nhiều loại bệnh do nấm, vi khuẩn và virus gây ra trên nhiều loại cây trồng.

6. KICH THICH SINH TRƯỞNG GA3 super thành phần Giberellic acid. GA3 có tác dụng kích thích hạt giống nảy mầm, cây ra rễ, đâm chồi, đẻ nhánh và vươn dài. Ra hoa dồng loạt, trỗ thoát tăng năng suất cây trồng. 

        Trong thời điểm hiện tại, nguồn sâu bệnh trên toàn tỉnh đang tích lũy và phát sinh, phát triển khá phổ biến như rầy, đạo ôn, khô vằn,…đặc biệt là đạo ôn cổ bông gây hại nặng trong thời gian tới, mong muốn chung của Chi cục BVTV là sự phối hợp chặt chẽ giữa các Công ty và cán bộ kỹ thuật của Chi cục, các đại lý thuốc nông dược trên địa bàn tỉnh để lựa chọn ra được bộ sản phẩm thực sự có hiệu quả cao trong phòng trừ sâu bệnh đồng thời vẫn đảm bảo an toàn để hướng dẫn cho bà con nông dân sử dụng, góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cho người sử dụng và môi trường, hướng tới nền sản suất nông nghiệp sạch.




























 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn