Thứ Sáu, 26/4/2024
Chi cục BVTV triển khai mô hình diệt chuột tập trung tại xã Tử Đà huyện Phù Ninh
Gửi bài In bài

Vụ xuân 2017, Chi cục BVTV phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phù Ninh, UBND xã Tử Đà tổ chức triển khai diệt chuột tập trung trên địa bàn xã gắn với mô hình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) và diệt chuột tập trung tại cánh đồng Cây Xoan thuộc khu 4 của xã. Ngày 23/02/2017, Chi cục đã phối hợp tổ chức Hội nghị nhằm triển khai mô hình. Tới dự Hội nghị có gần 100 đại biểu đại diện cho các khu dân cư, đội sản xuất nông nghiệp, tổ khuyến nông cơ sở và nông dân tham gia mô hình của xã.


11 nồi cỡ lớn được huy động để tiến hành luộc thóc tại khu 3 xã Tử Đà

Tại hội nghị, Chi cục BVTV đã thông tin về tình hình chuột hại trên địa bàn tỉnh và trên địa bàn huyện một số năm gần đây; mô tả về tập tính hoạt động cũng như quy luật phát sinh, gây hại của chuột và kỹ thuật diệt chuột bằng các biện pháp thủ công, sinh học, hoá học. Đồng thời, cán bộ kỹ thuật Chi cục BVTV cũng đã phân tích cho các đại biểu tham dự về những biện pháp phòng chống chuột không hiệu quả theo tập quán của nông dân như: cắm vè, cắm cây nêu, làm hình nộm, quây nilon,...Toàn thể đại biểu tham dự hội nghị đều tích cực tiếp thu những thông tin, kỹ thuật được truyền đạt đồng thời tích cực phát biểu, trao đổi những kinh nghiệm, những khó khăn, tồn tại trong công tác diệt chuột tại địa phương nhằm tìm ra biện pháp giải quyết, tháo gỡ để áp dụng vào thực tế triển khai diệt chuột tại địa phương vụ chiêm xuân 2016 – 2017.


Mồi bả được hướng dẫn phối trộn và chia cho các khu dân cư của xã

Sau nội dung trao đổi trong hội trường, toàn thể đại biểu được hướng dẫn trộn và đặt mồi bả. Lượng mồi được chia và giao cho trưởng khu, trưởng nhóm để phân phát cho các hộ gia đình đánh chuột đồng loạt cả ở trong khu dân cư và trên các xứ đồng của xã Tử Đà./.

Trần Thái Ninh

Phòng Kỹ thuật - IPM

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn