Thứ Năm, 18/4/2024
Đoan Hùng tập trung chỉ đạo chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa vụ mùa năm 2018
Gửi bài In bài
(Nông dân xã Phương Trung huyện Đoan Hùng phun phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ vụ mùa 2018

Vụ mùa 2018, Huyện Đoan Hùng gieo cấy 3.050 ha lúa, trong đó 1.850 ha lúa lai, 1.200 ha lúa thuần. Hiện tại, cây lúa đang trong giai đoạn cuối đẻ nhánh – đứng cái. Kết quả điều tra tình hình dịch hại cho thấy sâu cuốn lá nhỏ xuất hiện trên các trà lúa mức độ hại nhẹ - trung bình, cục bộ hại nặng. Tổng diện tích nhiễm 1.000 ha. Dự kiến diện tích cần phòng trừ 900 ha. Ngoài ra, các đối tượng khác như: bệnh sinh lý, bệnh khô vằn, sâu đục thân, rầy các loại, chuột…gây hại nhẹ. 

Trước tình hình dịch hại có nguy cơ gây hại và diễn biến phức tạp của thời tiết mưa ẩm kéo dài, để đảm bảo an toàn cho cây trồng, UBND huyện đã có Công văn số  716/UBND-NNPTNT ngày 07/8/2018, về việc tập trung chỉ đạo chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa. Theo tinh thần chỉ đạo, các phòng, ban chuyên môn, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra đồng ruộng, điều tra phát hiện các đối tượng sâu bệnh để và hướng dẫn các biện pháp phòng trừ kịp thời. Với phương châm điều tra phát hiện sớm, xác định mức độ, quy mô của dịch hại để áp dụng các biện pháp phòng trừ có hiệu quả, hạn chế tình trạng phun thuốc muộn, không theo nguyên tắc “4 đúng” hoặc phun thuốc tràn lan gây lãng phí kinh tế và làm ô nhiễm môi trường.

Cùng với việc chỉ đạo phun thuốc phòng trừ sâu bệnh kịp thời, đảm bảo an toàn cho sản xuất, các xã cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân sau khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cần thu gom bao bì để đúng nơi quy định của địa phương./.

                                                 KS: Đỗ Chí Thành

                                                                               Trạm Trồng trọt và BVTV huyện Đoan Hùng

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn