Thứ Bảy, 20/4/2024
Trang trại cây ăn quả đầu tiên tại Phú Thọ đạt chứng nhận hữu cơ
Gửi bài In bài

Trang trại cây ăn quả đầu tiên tại Phú Thọ đạt chứng nhận hữu cơ

Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt & BVTV trao chứng nhận Trang trại hữu cơ

Vừa qua, Chi cục Trồng trọt và BVTV Phú Thọ phối hợp với Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO tổ chức trao Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp TCVN 11041-2:2017 về nông nghiệp hữu cơ cho Trang trại cây ăn quả Toàn Việt (xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao).

Đây là cơ sở trồng trọt đầu tiên của tỉnh Phú Thọ đạt đươc chứng nhận này. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm của mô hình sản xuất cây ăn quả hữu cơ do Chi cục Trồng trọt và BVTV tổ chức thực hiện từ năm 2020, gồm 2 giai đoạn: cấp chứng nhận chuyển đổi từ sản xuất thông thường sang sản xuất hữu cơ; và cấp chứng nhận sản phẩm được sản xuất phù hợp TCVN 11041-2:2017 về nông nghiệp hữu cơ.

Với sự nhiệt tình và quyết tâm cao, qua 2 năm, trang trại đã đáp ứng đủ điều kiện để được chứng nhận sản phẩm hữu cơ với tổng diện tích 03 ha, bao gồm 1,2 ha cam (giống CS1 và V2), 1,2 ha bưởi (bưởi Da Xanh, bưởi Diễn, bưởi Đỏ) và 0,6 ha ổi Đài Loan. Qua quá trình thực hiện sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, việc tổ chức các hoạt động trong trang trại đã bài bản hơn, sức sinh trưởng các loại cây tốt hơn, khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là với việc không sử dụng hóa chất tổng hợp trong sản xuất, chỉ sử dụng phân hữu cơ, phân khoáng thiên nhiên, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, có nguồn gốc thực vật,… và việc áp dụng các biện pháp như bảo vệ thiên địch, dùng bẫy bả,… đã tạo cho trang trại có hệ sinh thái cân bằng và được điều chỉnh theo hướng có lợi cho cây trồng, an toàn tuyệt đối với con người. Các sản phẩm từ sản xuất hữu cơ có chất lượng thơm ngon hơn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, đây sẽ là một trong những hạt nhân để nhân rộng sản xuất hữu cơ trên địa bàn tỉnh./.

 

Th.s: Nguyễn Khắc Học

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC VỀ BÀI VIẾT NÀY
Họ và tên : *  
Địa chỉ :  
Email : *  
Ý kiến của bạn : *

Mã bảo vệ :

 

THĂM DÒ Ý KIẾN

Theo bạn : Bố trí giao diện website đã hợp lý chưa?

Kết quả bầu chọn